It’s only a paper moon

Mình đang nghe radio Pop Jazz trên iTunes, giai điệu lãng đãng của saxophone trên nền nhạc có sẵn này làm mình không khỏi nhớ đến những đêm sống chậm trong góc một quán cafe nào đó ở Sài Gòn, cùng với người tri kỷ.

I never feel a thing is real
When I’m away from you
Out of your embrace
The world’s a temporary parking place

– It’s Only A Paper Moon

Những trang tạp chí Kinfolk như nhắc mình sống chậm lại và mơ mộng nhiều hơn về những điều tốt đẹp. Dù thật khó để làm điều đó trong một thành phố quá bận rộn như New York, nhưng mình tin cái gì là lối sống thì khi đã ăn sâu vào người sẽ không mất đi được. Mình vẫn sẽ ăn uống đồ organic, vẫn sẽ trông như một dreamer giữa đời thực, vẫn sẽ hướng về thiên nhiên và những gì thuộc về “tĩnh” trong “động”, vẫn sẽ khát khao cái trong sáng của tự do và hoang dại, vẫn đề cao sự chân thật và cởi mở giữa người với người, tạm quên đi rào cản về đạo đức, giới tính và giai cấp. Chất liệu đã có, chỉ cần cho nó một màu nước sơn đẹp đẽ.

Câu chuyện cởi mở xuất hiện trong giấc mơ với mình là nhân vật chính, làm mình không khỏi nhớ về “Lost in Translation” và Hanako trong “Hoàng hôn rơi xuống” (Ekuni Kaori).

Tấm trải giường và bao gối mới giặt mang mùi thơm của hoa hồng dại, sẽ giúp mình an tâm giữ mình trong tháng ngày giông bão sắp tới.

Leave a Reply

